Văn bản số 4101/UBND-KGVX - 02:59:04 PM | 25/04/2017
Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 4101/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ.
Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 4101/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ.
 
UBND TP đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã.
 
Đối với Sở Y tế, UBND TP yêu cầu chỉ đạo hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch và làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch. Phối hợp với sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch mùa hè; công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống các bệnh lây truyền qua thực phẩm tại các quận, huyện, thị xã. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học và đảm bảo công tác y tế trên địa bàn thành phố trong đó có công tác phòng, chống dịch.
 
Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành của thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổng vệ sinh môi trường, nhất là tiêu độc, khử trùng khu vực úng ngập, ngăn ngừa bệnh dịch phát sinh. Huy động cộng đồng tổ chức các chiến dịch thu gom phế thải, phế liệu, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn theo khuyến cáo của ngành y tế. Hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, địa phương.
 
UBND TP đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các đoàn thể của thành phố phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan truyền thông tổ chức truyên truyền, phát động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.
LIÊN KẾT WEBSITE